MASIGNASUKAv102
6510051498749449419

3 Sự thật về thực phẩm động vật mà bạn đang tiêu thu hằng ngày

3 Sự thật về thực phẩm động vật mà bạn đang tiêu thu hằng ngày
Add Group
16 tháng 1
Như các bạn đã biết rằng thực phẩm từ động vật 🍗 🥚 chỉ cung cấp chủ yếu là protein, chất béo và một lượng cực kì nhỏ chất khoáng nhưng lại tạo ra vô số các loại bệnh nặng nhẹ khác nhau 😷 ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của con người. 3 sự thật về thực phẩm động vật sau sẽ giúp các bạn nhận thức rõ hơn về thực phẩm mà chúng ta đang ăn hằng ngày.


3 Sự thật về thực phẩm động vật mà bạn đang tiêu thu hằng ngày

Mình thấy nhiều người sinh hoạt hằng ngày rất ít vận động 🤳 vậy mà họ lại ăn quá nhiều thịt 🥓 🍗 (nguồn dinh dưỡng phần lớn giúp xây dựng cơ bắp) 🏋️.

Trong khi rau quả 🥕 🥑 🥗 (nguồn dinh dưỡng cân bằng sức khỏe cho cơ thể ❤️) lại ăn rất ít.

Đến lúc bệnh ra 🤢 thì mới chật vật lo chạy chữa 😟, khổ sở chống chịu 😫 với căn bệnh mà bản thân tự tạo ra ☹️.

Do đó trong bài viết này 📝 các bạn sẽ thấy được sự thật về thực phẩm động vật 🍖 🧀 (ngoại trừ hải sản).


1. BÍ MẬT ĐẰNG SAU NHỮNG MIẾNG THỊT



Việc sử dụng các sản phẩm từ động vật 🍖 🍗 nhiều hơn thực vật 🥕 🥗 không chỉ có hại cho con người mà còn làm ô nhiễm môi trường do động vật thải ra trong quá trình chăn nuôi 🐄 🐄 và làm tiêu tốn rất nhiều thực phẩm từ thực vật 🍄 🌿.

Thay vì đem những thực phẩm như ngô 🌽, đậu nành, ... cho những người nghèo đói không có ăn 🙍 thì lại đem cho động vật ăn 🐄 chỉ để lấy những miếng thịt 🥓, giọt sữa 🥛 lợi thì ít mà hại thì nhiều ☠️.

BÍ MẬT ĐẰNG SAU CỦA NHỮNG MIẾNG THỊT

Trong khi nhiều loài động vật 🐃 🐂 lại hấp thu rất kém những thực phẩm đó và còn sinh ra đủ thứ bệnh (như bệnh bò điên, dịch tả, cúm, ...)
BÍ MẬT ĐẰNG SAU CỦA NHỮNG MIẾNG THỊT
Bệnh bò điên

Khi chúng 🐄 bị chăn nuôi trong môi trường công nghiệp hiện đại 🏭 nhưng lại chật hẹp, bị tiêm cho ăn đủ thứ thuốc, đặc biệt là kháng sinh (ngay cả chăn nuôi nhỏ lẻ cũng dùng) sẽ gây hại rất nhiều cho người tiêu dùng.

Tại sao thực vật khi bị phun thuốc thì người ăn lại rất sợ ăn phải, còn động vật bị tiêm đủ thứ thuốc, hoócmôn, bị nhồi nhét đủ thứ thức ăn tăng trọng, ... thì vẫn cứ ăn và ăn nhiều hơn cả thực phẩm từ thực vật.

BÍ MẬT ĐẰNG SAU CỦA NHỮNG MIẾNG THỊT

Trong khi thực phẩm từ thực vật có giá rẻ hơn, giúp bảo vệ sức khỏe, có thể tự trồng đượcdễ dàng tìm nguồn thực phẩm sạch hơn.




2. CÁCH CÁC CÔNG TY ĐỐI XỬ VỚI ĐỘNG VẬT




"Công nghiệp thịt bò đã giết chết công dân Mỹ còn nhiều hơn cả chiến tranh bao gồm tất cả các thiên tai và tai nạn giao thông hợp lại. Nếu quan niệm của quý vị thịt bò là “thức ăn thực cho con người thực” thì tốt nhất quý vị nên sống gần một bệnh viện."Bác sĩ Neal D. Barnard

3. SỰ THẬT ĐẰNG SAU NHỮNG HỘP SỮA


số lượng người nhận ra điều này ngày càng đông 🙎 🙎 nên các công ty sữa đã nhanh chóng cho ra các sản phẩm sữa từ thực vật 🌿 (sữa này tốt cho sức khỏe) để tạo thêm lựa chọn cho người tiêu dùng và giảm bớt đi phần nào sự tẩy chay 🙅 sữa bò đối với công ty của họ.

Video này có thể hiển thị nội dung bạo lực hoặc phản cảm (cân nhắc trước khi xem): Hiển thị video

SỰ THẬT ĐẰNG SAU NHỮNG HỘP SỮA

Chắc các bạn cũng đã biết rằng sữa đặc (như sữa ông thọ, ngôi sao phương nam, dutch lady,...) 🥛 có lượng đường, lượng chất béo và Cholesterol hại chiếm trên 65%.

Video này có thể hiển thị nội dung bạo lực hoặc phản cảm (cân nhắc trước khi xem): Hiển thị video

Bên cạnh đó họ còn cho ra các dòng sữa bò không đường, ít đường, tách béo, ... nhằm lôi kéo người tiêu dùng.
SỰ THẬT ĐẰNG SAU NHỮNG HỘP SỮA


SỰ THẬT ĐẰNG SAU NHỮNG HỘP SỮA

Vậy để có một sức khỏe tốt, một cơ thể trẻ đẹp 🏋️ 🏂 thì các bạn nên tự làm các loại sữa thực vật, sữa hạt và tìm ra các chế độ ăn uống thích hợp cho bản thân, gia đình, mình không thể đưa ra các lời khuyên cụ thể nào bởi vì mỗi người mỗi vùng sẽ có các chế độ dinh dưỡng khác nhau 🥗.

Dưới đây là bức ảnh về tỉ lệ các loại thực phẩm nên ăn cho một bữa ăn:


tỉ lệ các loại thực phẩm
"Hãy để thực phẩm là thuốc phòng bệnh của quý vị."Nhà Y học Hippocrates

3 SỰ THẬT VỀ THỰC PHẨM ĐỘNG VẬT

Hãy ăn thực phẩm được nuôi trồng đúng mùa trong môi trường tự nhiên của địa phương 🍇 🥑 🍌 rồi theo dõi sức khỏe của bản thân là sẽ biết được mình nên hay không nên ăn gì.
Tháp dinh dưỡng
Tháp dinh dưỡng. Ảnh: giadinhnestle.com.vn

Hạn chế tiêu thụ các sản phẩm từ động vật  🐄 🐷 (ngoại trừ hải sản), đặc biệt là những bạn ít vận động. Nên ăn các sản phẩm từ thực vật 🍌 🍉 🥑 để bảo vệ sức khỏe của bản thân 🤗.

Chúc các bạn Bình an - Hạnh phúc - Thành công

Kiến thức căn bản nhất về nông nghiệp: Những bài học từ thiên nhiên

Kiến thức nên biết trong cuộc sống: Ăn sạch sống khỏe | Cảnh báo an toàn sống | Thương trường muôn mặt

Nếu đây là lần đầu bạn đến website này thì mình có ít quà gửi bạn, bạn nhấn vào đây để lấy quà nha: Nhận quà 🎁

Nếu có câu hỏi gì liên quan đến bài viết trên thì bạn cứ bình luận ở bên dưới nhé.

Nếu bạn có sao chép nội dung bài viết này thì đặt giúp mình Hashtag: #tailieuhcmus hoặc Nguồn: tailieuhcmus.blogspot.com nhé.

Cảm ơn bạn đã xem 😀. 

Tài Liệu HCMUS

Nếu có câu hỏi liên quan đến bài viết trên thì bạn có thể đặt câu hỏi ở phần bình luận bên dưới nhé. Và nếu bạn sao chép nội dung bài viết này mong bạn sẽ đặt giúp mình Hashtag: #tailieuhcmus hoặc Nguồn: www.tailieuhcmus.blogspot.com nhé. Chúc bạn một ngày tốt lành.