MASIGNASUKAv102
6510051498749449419

Ecosia là gì? Trồng rừng mọi nơi trên thế giới tại nhà của bạn

Ecosia là gì? Trồng rừng mọi nơi trên thế giới tại nhà của bạn
Add Group
18 tháng 10
Xin chào các bạn, như các bạn đã biết tình trạng rừng bị tàn phá tại Việt NamThế giới ngày càng trầm trọng, hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn một trang web giúp phủ xanh trái đất xinh đẹp của chúng ta mà mình thấy rất thú vị và hấp dẫn.


Vào một buổi sáng 🌞 như mọi ngày mình đang đọc báo 📰 thì thấy người ta có nhắc đến một tổ chức gọi là ecosia.


Tò mò 🤔, mình lên google tìm kiếm thì thấy trang này rất hay 😗 và mình bắt đầu viết bài này để giới thiệu và cũng mong muốn các bạn cùng nhau sử dụng công cụ tìm kiếm ecosia để đóng góp xây dựng các khu rừng mới cho trái đất thêm xanh 🌳 🌎 🌳.


CÔNG CỤ TÌM KIẾM ECOSIA.ORG

1. ECOSIA LÀ GÌ?

Ecosia là một doanh nghiệp xã hội được thành lập vào năm 2009 với mục đích là trồng rừng và phục hồi, bảo vệ rừng được Yahoo, Bing và Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) hỗ trợ và lấy nguồn vốn từ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm ecosia (giống như GoogleBing,... ).



"Ecosia sẽ giúp bạn có thể trồng rừng thật 100% trên toàn thế giới 🌍 mà không cần phải đi đâu xa chỉ cần ở nhà với một chiếc điện thoại thông minh (smartphone) 📱 có kết nối internet là bạn có thể trồng rừng 🌲 🌳 được rồi." - 📺 said.


Tại sao phải trồng cây
Tại sao phải trồng cây?

Trang công cụ tìm kiếm này 🔎 có vài điểm khác biệt so với GoogleBing, ... What is Ecosia - Ecosia là gì?

Ecosia không chỉ kết hợp với nhiều tổ chức phi chính phủ 🤝 đi khắp nơi trên thế giới 🛫 để trồng rừng và cải thiện hệ sinh thái 🍀 mà còn giúp bạn tìm kiếm thông tin online trên internet 📲.

Công cụ tìm kiếm ecosia sẽ thu được một số tiền khi ta sử dụng trang tìm kiếm của họ và số tiền đó sẽ được dùng với mục đích chung tay góp phần vào việc phủ xanh trái đất 🌏. Thật đặc biệt phải không 😉.
Nơi ecosia đang hoạt động
Nơi ecosia đang hoạt động

2. Ai tạo ra Ecosia?

Ai tạo ra ECOSIA?
Các thành viên của ecosia
Trang tìm kiếm Ecosia được lập nên bởi Christian Kroll 👱.
Christian đến từ Wittenberg - Đức. Tại trường đại học, anh đã thất vọng khi thấy rằng hầu hết các bạn đều coi lợi nhuận là ưu tiên hàng đầu đối với một doanh nghiệp. Sau khi học xong ngành Quản trị kinh doanh tại Nieders 🎓. Trong chuyến du hành của mình 🛫, anh biết được tầm quan trọng của sự sống còn đối với hành tinh của chúng ta và cuối cùng anh đã thành lập Ecosia vào năm 2009.
Kết quả tìm kiếm của Ecosia là kết quả từ Microsoft?
Kết quả tìm kiếm của Ecosia là kết quả từ Microsoft?

Nếu các bạn có dùng qua công cụ này thì sẽ thấy rất rõ, đó là khi dùng trang này các bạn sẽ nhận thấy kết quả của Ecosia na ná giống nền tảng của Bing (Microsoft).

CẬP NHẬT: 16/7/2019


Không những thế Ecosia còn cho thấy sự nhiệt huyết 🔥 của mình️ 💪 khi đặt lợi ích của cộng đồng lên trên lợi ích cá nhân ✊ qua các bài viết sau:
Ai tạo ra ECOSIA?
Ecosia team
    CẬP NHẬT: Ecosia mới ra tính năng khá tiện lợi cho người tìm kiếm. Nếu bạn nhập tags #g ngay sau từ bạn tìm kiếm, nó sẽ đưa bạn đến tìm kiếm trên Google, #fb sẽ đưa bạn đến tìm kiếm trên Facebook, #b cho Bing, #w cho Wikipedia, #a cho Amazon... Bạn có thể xem danh sách đầy đủ các phím tắt trên trang hỗ trợ của Ecosia: What are search tags?


    3. Cách Ecosia hoạt động?

    Cách ECOSIA hoạt động?
    Cách hoạt động của ecosia

    Theo như hình trên, khi bạn tìm kiếm trên trang web 💻 ecosia.com thì ecosia sẽ nhận được tiền từ quảng cáo 💶 và họ sẽ trích ra 80% thu nhập vào việc trồng rừng 🌴 🌳 🌲.




    Ngoài ra Ecosia còn hiện thị cho người tìm kiếm biết đã tìm kiếm được bao nhiêu lần 📢 và từ số lần đó sẽ tính ra số cây sẽ được trồng (như mình thấy thì 45 lần tìm kiếm 🔍 = 1 cây 🌱sẽ được trồng). 

    Số lần tìm kiếm để trồng một cây
    Số lần tìm kiếm để trồng một cây

    Nếu theo đà này mỗi ngày chắc mình trồng được 1 cây rồi, hay thật! hahaha 😀.


    Đây là báo cáo về các kết quả đạt được mỗi tháng 📊 của Ecosia : Báo cáo tài chính.


    Báo cáo tài chính của Ecosia
    Báo cáo tài chính công khai của Ecosia

    Tin tức hoạt động trồng rừng 📰 và quyên góp 💰 được cập nhật hằng tuần trên Ecosia Blog 📝

    Ecosia Blog
    Ecosia Blog

    Bên cạnh đó ecosia còn đăng các video 🎬 về dự án trồng rừng của mình và các tổ chức phi lợi nhuận khác trên Youtube: Reforestation projects




    Còn nhiều thông tin thú vị 🐵 và hấp dẫn 🙊 nữa nếu muốn các bạn có thể xem thêm tại:
    CẬP NHẬT 3/9/2019:

    À, ngoài ra Ecosia còn bán thêm các loại trang phục hữu cơ 👖 👕 được làm từ sợi bông hữu cơ (organic cotton): Ecosia Shop

    Ecosia Shop
    Ecosia Shop
    CẬP NHẬT: Số lượng tải app Ecosia tăng mạnh vào ngày 22-8, đây là khoảng thời gian mà rừng mưa nhiệt đới Amazon cháy dữ dội nhất từ trước tới nay.

    Theo lời phỏng vấn của Ecosia với trang Bussiness Insider thì lượt tải xuống 20.000 lượt/ 1 ngày đã tăng lên tới 250.000 chỉ riêng ngày 22-8.

    Trên đây là mình giới thiệu về một tổ chức xây dựng và cải thiện rừng ECOSIA với một ý tưởng độc đáo mà người đóng góp có thể thực hiện một cách dễ dàng và rất ý nghĩaVào công cụ tìm kiếm Ecosia (Click)🙋


    Theo dõi Ecosia: Facebook - Twitter - Youtube - Instagram - Linkedin


    Chúc các bạn Bình an - Hạnh phúc - Thành công

    Kiến thức căn bản nhất về nông nghiệp: Những bài học từ thiên nhiên

    Kiến thức nên biết trong cuộc sống: Ăn sạch sống khỏe | Cảnh báo an toàn sống | Thương trường muôn mặt

    Nếu đây là lần đầu bạn đến website này thì mình có ít quà gửi bạn, bạn nhấn vào đây để lấy quà nha: Nhận quà 🎁

    Nếu có câu hỏi gì liên quan đến bài viết trên thì bạn cứ bình luận ở bên dưới nhé.

    Nếu bạn có sao chép nội dung bài viết này thì đặt giúp mình Hashtag: #tailieuhcmus hoặc Nguồn: tailieuhcmus.blogspot.com nhé.

    Cảm ơn bạn đã xem 😀. 

    Tài Liệu HCMUS

    Nếu có câu hỏi liên quan đến bài viết trên thì bạn có thể đặt câu hỏi ở phần bình luận bên dưới nhé. Và nếu bạn sao chép nội dung bài viết này mong bạn sẽ đặt giúp mình Hashtag: #tailieuhcmus hoặc Nguồn: www.tailieuhcmus.blogspot.com nhé. Chúc bạn một ngày tốt lành.