MASIGNASUKAv102
6510051498749449419

6 Tháng học tiếng Anh hiệu quả và mình đã thành công

6 Tháng học tiếng Anh hiệu quả và mình đã thành công
Add Group
16 tháng 10
Chào các bạn, nay mình viết một bài chia sẽ với các bạn cách mà mình học tiếng Anh hiệu quả trong 6 tháng hay nói đúng hơn là từ không biết gì cho đến khi mình có thể nghe nói và đọc hiểu tiếng Anh thông dụng một cách dễ dàng và một lời khuyên chân thành nho nhỏ ở cuối bài viết.

6 Tháng học tiếng Anh hiệu quả và mình đã thành công


6 THÁNG HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

3 THÁNG ĐẦU TIÊN

Quan trọng nhất trong 3 tháng đầu đó là nghe tiếng Anh với Effortless English. Phương pháp này mình có viết lúc trước bạn nào chưa biết thì vào xem nha: Effortless English. Mình có một vài lưu ý như sau:

  1. Mỗi DVD có rất nhiều bài, mỗi bài thì có 3 hoặc 4 phần gồm MAIN, VOCABULARY, MINI STORY và POV (nếu có) và mỗi phần trên đều có file văn bản PDF và file nghe MP3.
  2. Nên in ra các file PDF vì trước khi nghe thì nên đọc qua và dịch các từ chưa biết để khi nghe sẽ thấy dễ hiểu hơn (mặc dù phần VOCABULARY có giải thích từ mới nhưng chắc không đủ cho người mới bắt đầu).
  3. Nên nghe đi nghe lại ít nhất 1 lần trong một ngày và 1 bài/1 tuần.


6 Tháng học tiếng Anh hiệu quả và mình đã thành công

Trong 3 tháng đầu mình nghe Effortless English và học thêm phần tập nói và mình học phát âm tiếng Anh từ Paul Gruber: http://bit.ly/32tUV8p và Dan Hauerhttp://bit.ly/2MhozrG

Sau khi học xong phát âm thì ngoài nghe Effortless English  mình thêm tiếng Anh từ các kênh Youtube dạy tiếng Anh khá nổi tiếng như mmmEnglishRonnie (engVid)Emma (engVid). Với các kênh này thì ngoài học nghe nói còn có dạy luôn ngữ pháp nên không cần phải tìm thêm tài liệu ngữ pháp nới khác.


Thấy từ mới trong video là mình sẽ dịch ra, có thể dịch một lần sẽ chưa nhớ được từ đó nhưng khi gặp lại từ đó nhiều lần và dịch nhiều lần thì bạn sẽ tự động nhớ nó. Và dưới đây là 2 công cụ dịch tiếng Anh mà mình đang dùng:


App Google Dịch thì sẽ có rất nhiều chức năng như dịch bằng giọng nói (luyện nói), dịch bằng cách quét hình ảnh (dịch các từ tiếng anh có trong bức ảnh), nghe từ được dịch (luyện nghe),...


Nhưng nếu điện thoại không có mạng thì sao và để đỡ tốn thời gian lên web dịch hay tra từ điển mọi người có thể tải App TFlat này về máy dùng cho tiện.


App TFlat thì có thể dùng ngoại tuyến và nó có thể dịch các từ đơn hay cho một đoạn tiếng Anh có chứa từ cần dịch nằm trong đó. Bên cạnh đó, app còn cung cấp thêm nhiều thông tin khác về từ được dịch như từ đồng nghĩa, trái nghĩa,...

3 THÁNG TIẾP THEO

3 tháng tiếp theo mình vẫn tiếp tục nghe Effortless English cho tới khi hoàn thành hết tất cả các DVD từ đơn giản đến khó.

Sau khi học hết các Kênh Youtube trên mình chuyển sang học các kênh nâng cao hơn như Learn English with Let's Talk - Free English LessonsRachel's English và BBC Learning English.


Ngoài ra còn xem thêm các video tiếng Anh thực tế từ các kênh Youtube như: Dan hauerHọc tiếng Anh đường phố,...


Vậy là xong 6 tháng học tiếng Anh và mình cũng đã đạt được mục tiêu là có thể Nghe, Nói và Đọc được tiếng Anh nhưng mình có một lời khuyên trước khi bạn bắt đầu học tiếng Anh:
2 thứ quan trọng hơn hết để bạn có thể học tiếng Anh thành công hay làm bất cứ một điều gì thì đó chính là ĐỘNG LỰC + MỤC ĐÍCH. Và luôn nhớ rằng tiếng Anh chỉ là CÔNG CỤ.
Đừng nghe người ta nói bạn phải học gì và phải làm gì mà hãy nghe chính bản thân bạn muốn gì và nên làm gì. Nếu bạn không thích học tiếng Anh và mục tiêu tương lai của bạn không cần đến tiếng Anh thì đừng nên học tiếng Anh mà hãy để thời gian, công sức, tiền bạc,... của bạn và gia đình bạn làm một việc khác cần thiết hơn, quan trọng hơn... Ebook: Giỏi tiếng Anh không phải là tất cả.

Chúc các bạn Bình an - Hạnh phúc - Thành công

Kiến thức căn bản nhất về nông nghiệp: Những bài học từ thiên nhiên

Kiến thức nên biết trong cuộc sống: Ăn sạch sống khỏe | Cảnh báo an toàn sống | Thương trường muôn mặt

Nếu đây là lần đầu bạn đến website này thì mình có ít quà gửi bạn, bạn nhấn vào đây để lấy quà nha: Nhận quà 🎁

Nếu có câu hỏi gì liên quan đến bài viết trên thì bạn cứ bình luận ở bên dưới nhé.

Nếu bạn có sao chép nội dung bài viết này thì đặt giúp mình Hashtag: #tailieuhcmus hoặc Nguồn: tailieuhcmus.blogspot.com nhé.

Cảm ơn bạn đã xem 😀. 

Tài Liệu HCMUS

Nếu có câu hỏi liên quan đến bài viết trên thì bạn có thể đặt câu hỏi ở phần bình luận bên dưới nhé. Và nếu bạn sao chép nội dung bài viết này mong bạn sẽ đặt giúp mình Hashtag: #tailieuhcmus hoặc Nguồn: www.tailieuhcmus.blogspot.com nhé. Chúc bạn một ngày tốt lành 😀.